เฮงๆ จัดบ้านสายมู อย่าลืมดูฮวงจุ้ย 2564

Feb 11, 2021 | Design & Idea

ฮวงจุ้ยบ้าน

ปีเก่าล่วงลับไปแล้วมาต้อนรับปีใหม่แก้ว “ปีฉลู” ด้วยการเพิ่มสิริมงคลในบ้านกับ madoobaan กันค่ะ ยิ่งอยู่ในช่วงการแพร่ระบาดของ COVID-19 แบบนี้ อะไรๆ มันก็ดูหม่นหมอง ฝืดเคือง ติดขัดไปซะหมดเลย ดังนั้นมันต้องงัดสายมูมาต้านบ้างแล้วแหละ ไหนๆ ก็มีบ้านแล้ว มากักตัวอยู่บ้านให้เป็นประโยชน์กันค่ะซิส จัดบ้านสายมูตามฮวงจุ้ยกัน ลุยยย!! 

รูปจาก dmodernart.com

วัตถุมงคล

1.วางวัตถุมงคลเกี่ยวกับความรัก : รูปปั้นเป็ดแมนดาริน นกพิราบคู่ แจกันดอกกุหลาบสีแดง และเทียนหอม รวมรูปภาพของคุณกับคนรัก นำมาจัดวางไว้ในมุมของห้องนอนเพื่อช่วยเสริมเรื่องความรัก กระชับความสัมพันธ์ และกระตุ้นให้พบเจอกับเนื้อคู่ในเร็ววันจ้า

2.วางไม้ไผ่ รูปปั้นเต่า หรือสัญลักษณ์ที่สื่อถึงอายุยืนยาว : ในมุมที่เหมาะสมของบ้าน เพื่อช่วยขับไล่และป้องกันโรคภัยไข้เจ็บ รวมถึงพลังงานลบต่างๆ และช่วยให้สุขภาพดีไปพร้อมๆ กันอีกด้วย

3.วางไก่ทอง เต่าคาบเหรียญ หรือต้นไม้ประดับมงคล : ที่กิ่งทำจากอเมทิสต์ไว้ในมุมที่เหมาะสมของห้องทำงาน เพื่อช่วยกระตุ้นรายได้และเพิ่มความก้าวหน้าในอาชีพ

4.วางถ้วยน้ำสะอาดบนโต๊ะทำงาน : เพื่อช่วยดูดสิ่งอัปมงคล หรือสิ่งไม่ดี พร้อมเพิ่มความคิดสร้างสรรค์ไปในตัว

5 วิธีจัดบ้านง่ายๆ ตามหลักฮวงจุ้ย อยู่แล้วรวยทรัพย์แถมดวงรักพุ่งแรง

1.วางเฟอร์นิเจอร์แบบล้อมวงและไม่จัดชิดติดผนัง 

เฟอร์นิเจอร์ในห้องนั่งเล่นควรจะจัดให้ล้อมวงหรือชิดกันเพื่อง่ายต่อการพูดคุยกัน เพื่อเพิ่มความใกล้ชิดและกระชับความสัมพันธ์ของสมาชิกในครอบครัวหรือคนรัก อีกอย่างหนึ่งที่แนะนำคือการปูพรมรองพื้นเฟอร์นิเจอร์ ไม่จำเป็นต้องวางเฟอร์นิเจอร์ทั้งตัวไว้บนพรมก็ได้ แต่อย่างน้อยควรให้ขาด้านหน้าของเฟอร์นิเจอร์วางอยู่บนพรม

 รูปจาก designlovefest

2.จัดห้องครัวให้เป็นระเบียบอย่างมีระบบ

ห้องครัวมีความเกี่ยวข้องกับเรื่องการเงินโดยตรง ดังนั้นควรจัดทั้งอุปกรณ์และเฟอร์นิเจอร์ในห้องครัวให้สวยงาม เป็นระเบียบเรียบร้อย พร้อมใช้งาน ไม่วางของสกปรกหรืออาหารเน่าเสียทิ้งไว้ข้ามคืน หากมีควรรีบนำไปทิ้งทันที พร้อมกับจัดสิ่งของต่างๆ ที่ใช้แล้วให้เป็นที่เป็นทางด้วย 

รูปจาก thejungalow

3. จัดของเป็นเลขคู่สร้างพลังรัก

อยากมีคู่ก็ต้องรีบจัดเตรียมของรอคู่สิจ๊ะ ทางฮวงจุ้ยนั้นของใช้ที่ถูกจัดวางเป็นคู่จะช่วยเสริมดวงด้านความรัก เช่น ถ้าตอนนี้มีเก้าอี้วางอยู่อย่างโดดเดี่ยวในมุมเงียบๆ ควรหาเก้าอี้อีกตัวมาวางคู่กัน เพื่อสร้างแรงดึงดูดความรักจากรอบๆ ตัว

รูปจาก alvhemmakleri

4. เพิ่มพื้นที่สีชมพูส่งเสริมความรัก 

สีชมพูเป็นสีของความรักตามหลักฮวงจุ้ย ช่วยส่งเสริมความรัก ความสุข และความสนุกสนาน ห้องนอนของเจ้าของบ้านควรจะมีสิ่งของที่เป็นสีชมพูอยู่ด้วย แต่ไม่จำเป็นว่าต้องทำให้ทั้งห้องเป็นสีชมพูไปทังหมดนะ มีแค่บางส่วนก็พอ อาจจะเป็นโคมไฟหรือผ้าห่มก็ได้ นอกจากสีชมพูแล้วก็ยังมีสีฟ้าที่ช่วยส่งเสริมความสัมพันธ์ สติปัญญา และความก้าวหน้าอีกด้วย

รูปจาก betcheslovethis

5.ขยายที่ว่างรองรับชีวิตคู่ 

สำหรับคนโสดใครอยากมีคู่แล้ว ต้องรีบเว้นห้องว่างหรือพื้นที่ว่างๆ ไว้เผื่อใครสักคนเลยนะ ถึงแม้ตอนนี้จะยังไม่มีแต่ในอนาคตต้องมีเข้ามาสักคนแน่นอนเพราะเราเตรียมห้องรอเขาแล้ว งื้อออ

รูปจาก alvhemmakleri

โควิดนี้อย่าอยู่บ้านรอคืนวันผ่านไปโดยเปล่าประโยชน์เลย สายมูมีไว้ให้ใช้แล้ว การจัดที่อยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็นบ้าน คอนโดหรือหอพัก ตามฮวงจุ้ยก็ไม่ได้ยากเกินไปใช่มั้ยล่ะ อย่างไรก็ตามหลักฮวงจุ้ยถือว่าเป็นที่พึ่งทางใจ ควรใช้วิจารณญาณและความเหมาะสมตามสถานภาพของเจ้าของบ้าน แต่สิ่งสำคัญคือสิ่งนี้ทำให้เรามีเวลาดูแลที่อยู่อาศัยของเราให้สวยงาม เป็นระเบียบและสะอาดขึ้นนั่นเองจ้า

Share This