5 ไอเดียจัดห้องนอน สำหรับพื้นที่จำกัด

Feb 25, 2021 | Design & Idea

จัดห้องนอน

เชื่อว่าห้องนอนคือห้องที่ทุกคนให้ความสำคัญเป็นอย่างมากและหลายๆ คนก็อยากมีห้องนอนที่สวยงาม ทำให้มีความสุขทุกครั้งที่ได้เข้ามานอน และแทบทุกคนใช้ชีวิตในโลกส่วนตัวอยู่ในห้องนอนของตนเองกันทั้งนั้น แล้วใครบอกว่าต้องมีห้องนอนใหญ่หรือพื้นที่กว้างเท่านั้นถึงจะสามารถแต่งห้องให้สวยงามได้ ความจริงแล้วเรื่องแบบนี้ไม่ได้ขึ้นอยู่กับสถานที่จ้า มันขึ้นอยู่กับไอเดียในการจัดตกแต่งต่างหาก ยิ่งห้องเล็ก ยิ่งจัดง่าย ซึ่ง 5 ไอเดียเก๋ๆ สำหรับคนที่มีพื้นที่จำกัด ที่ madoobaan นำมาฝากทุกคน มีดังนี้

1.ห้องหนอนหนังสือ

น้องๆ นักเรียน นักศึกษา หรือแม้แต่คนที่ชอบสะสมหนังสือ มีนิยายอ่านเยอะ แนะนำให้ติดชั้นวางหนังสือกับฝาผนังห้อง ความสูงให้อยู่เหนือเตียง สีสันของหนังสือช่วยให้ห้องดูสวยงามขึ้นมาทันที โดยที่เราแทบไม่ต้องเสียเงินไปซื้อของตกแต่งติดผนังใดๆ เพิ่มเลย ใครที่มีหนังสือเยอะมากๆ สามารถติดชั้นวางหนังสือรอบฝาผนังห้องได้เลย ยิ่งเพิ่มความเก๋ไก๋ แถมหนังสือยังจัดวางรียงกันเป็นระเบียบ ง่ายต่อการค้นหาและหยิบจับอีกด้วย

2.ช่องว่างเอนกประสงค์

เชื่อว่าหลายๆ คนย่อมมีของส่วนตัวที่ทั้งรักทั้งหวง ไม่อยากให้ใครมาหยิบจับโดยง่าย ไม่ว่าจะป็นเสื้อผ้า รองเท้า หนังสือ แก้วน้ำใบโปรด ของที่ระลึก บลาๆๆ ของส่วนตัวเก็บไว้ห้องเราคือปลอดภัยที่สุด ดังนั้น สำหรับพื้นที่ห้องนอนที่จำกัด จึงมีทริคที่สามารถเก็บของส่วนตัวไว้ในห้องนอนได้มากที่สุด โดยการ เลือกเฟอร์นิเจอร์ในห้องนอนที่มีช่องว่างให้เก็บของดังที่เห็นในรูปตัวอย่าง ทั้งใต้เตียงและใต้โต๊ะ

3. ตู้เคบิ้นเก็บทุกสิ่งอย่าง

ตู้เคบิ้น ไม่ได้มีไว้เฉพาะเก็บของในห้องครัวนะจ๊ะ ห้องนอนก็สามารถนำมาใส่ได้ ปัจจุบันตู้เคบิ้นมีลวดลายสวยงามมากมาย เลือกรูปแบบที่เราชอบและเข้ากับสีห้องของเราได้เลย ตู้เคบิ้นนอกจากจะช่วยเซฟพื้นที่ในห้องแล้ว ยังสามารถเก็บของได้เยอะมากกว่าที่เราคิด แถมป้องกันฝุ่นเข้าไปจับสิ่งของได้ดีอีกด้วย หากใครอยากรู้ว่าตู้ไหนเก็บอะไรไว้ ก็สามารถปริ้นท์สติ๊กเกอร์น่ารักๆ แปะติดไว้ที่ฝาเปิด เพิ่มความเก๋และยังหาของเจอง่ายขึ้นอีกด้วย

4. เซตมินิมอล

รูปแบบที่ง่ายที่สุดสำหรับพื้นที่จำกัดคงหนีไม่พ้นการจัดห้องนอนสไตล์มินิมอล คือการเซตทุกอย่างทั้งเตียง เฟอร์นิเจอร์ และของตกแต่ง ให้มีขนาดเล็ก กะทัดรัด เตียงควรเป็นแบบติดราบไปกับพื้น ขนาดพอดีตัวเรา สีห้องคุมโทนธรรมชาติ ขาว ดำ เทา เขียว น้ำตาล เป็นต้น มีพรหมปูกลางห้อง การใช้ชีวิตในห้องส่วนใหญ่คือการนั่งกับพื้นแบบคนญี่ปุ่น เพื่อความเป็นธรรมชาติควรหาซื้อต้นไม้ฟอกอากาศเล็กๆ มาประดับสักต้น สองต้น เพิ่มความเป็นมินิมอลโดยสมบูรณ์แบบ

5. เตียงนอนลอยฟ้า

ห้องแคบก็จริงแต่อย่าลืมว่าเรายังมีพื้นที่ส่วนบนเหลืออีกนะ ลองหาซื้อเตียงยกสูงดังรูปตัวอย่าง จะเห็นว่ามีช่องว่างใต้เตียงลอยฟ้า ซึ่งทำให้เราสามารถใช้สอยพื้นที่สี่เหลี่ยมเล็กๆ ในห้องนอนทำกิจกรรมได้อย่างจุใจ และด้วยการจัดวางและรูปแบบของเตียง จะยิ่งช่วยเพิ่มความเก๋ไก๋ แปลกใหม่ให้กับห้องนอนของเราอีกด้วย

การนอนหลับพักผ่อนคือ สิ่งที่ทุกคนขาดไม่ได้เพราะมีความเกี่ยวเนื่องกับเรื่องสุขภาพ การดูแลห้องนอนให้สวยงาม สะอาด เรียบร้อย ก็เหมือนการได้ดูแลสุขภาพตัวเองเช่นกัน หวังว่า 5 ไอเดียจัดห้องนอน สำหรับพื้นที่จำกัด จะช่วยให้ทุกคนมีแรงบันดาลใจในการแต่งห้องนอนกันมากขึ้นนะคะ

Share This