9 วิธีแต่งบ้านสวย ด้วยงบประหยัด

Jan 31, 2021 | Design & Idea

วิธีแต่งบ้าน

สวัสดีชาวรักบ้านทุกคนค่ะ วันนี้ madoobaan มีไอเดียแต่งบ้านให้สวยขึ้นมาแชร์ค่ะ ในราคาที่ย่อมเยา เบากระเป๋ามากๆ แอดเห็นว่าด้วยสถานการโควิดแพร่ระบาดแแบบนี้ ใครจะอยากใช้จ่ายเงินสิ้นเปลืองกันใช่มั้ยล่ะคะ อะไรประหยัดได้ก็ควรประหยัดนะซิส สำหรับคนรักบ้านนั้นคงไม่ยอมให้บ้านเฉาตามโควิดหรอกเนาะ งั้นมาสร้างบรรยากาศในบ้านให้ทั้งดูดีและน่าอยู่ด้วยต้นทุนแสนต่ำกันเลย รับรองได้เลยว่าใช้ งบประมาแค่ 0 บาท และไม่เกิน 3,000 บาท ก็เสกบ้านให้สวยงามได้แน่นอน

1. ผนังภาพครอบครัว

ไอเดียการสร้างสรรค์อย่างแรกเลย คือ การเอารูปภาพครอบครัว มาใส่กรอบให้สวยงาม เพื่อนำติดผนังบ้าน จะช่วยให้คุณจำเหตุการณ์เหล่านั้นได้ และสร้างบรรยากาศให้ได้หวนคิดถึงอีกครั้ง ซึ่งรูปครอบครัวนั้นเชื่อว่าทุกบ้านต้องมีอยู่แล้ว ต้นทุนคือ 0 บาทไปเลย หรือใครอยากถ่ายใหม่แล้วให้ร้านถ่ายรูปปริ๊น ก็ได้ ราคาไม่เกิน 500 บาท แน่นอน ซึ่งขึ้นอยู่กับจำนวนและขนาดของรูปอีกทีจ้า

2. เก้าอี้หลากสีนั่งกินข้าว

ในห้องรับประทานอาหารก็สามารถสวยได้เพียงเก้าอี้หลายๆ ตัว โดยไอเดีย เก๋ๆ นั่นคือการซื้อหรือหาเก้าอี้จากมุมต่างๆในบ้านมาวางรวมกัน เพื่อให้ได้เก้าอี้ที่หลากสี หลายรูปแบบ มาวางรวมกันแล้วได้ศิลปะแบบใหม่ ถ้าหาเก้าอี้จากในบ้านได้ก็จะ ไม่เสียต้นทุนเลย หากจะหาซื้อใหม่ แบบถูกๆ ก็มีเยอะแยะเลยนะคะใน ราคาประมาณ 50 – 200 บาท

 3. ห้องนอนคุมโทน

ไอเดียการตกแต่งห้องนอนที่มีความคุมโทน ไม่ว่าจะเป็นการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ชิ้นเล็ก ๆ ราคาถูก ใช้งบไม่เกิน 300 บาท เพราะห้องนอนถ้าตกแต่งมากเกินไปจะดูรก ซื้อเพียงสองถึงสามร้อยบาทก็ใช้ได้แล้ว เลือกจัดให้อยู่ในโทนสีที่เป็นสไตล์ที่ตัวเองชอบ ก็จะช่วยให้ห้องนอนมีเสน่ห์ บ่งบอกความเป็นตัวตนของเราได้มากขึ้นอีกด้วย ส่วนใครที่ไม่อยากเสียเงิน แนะนำให้หาของตกแต่งในบ้านที่มีสีและรูปแบบแนวเดียวกันมารวมตัวตกแต่งไว้ที่ห้องนอนได้เลย 

4. ผนังสติ๊กเกอร์

การนำสติ๊กเกอร์ที่กำลังอินเทรนด์หรือที่เราชอบมาแปะผนัง เป็นการเปลี่ยนแปลงและการตกแต่งที่ง่ายที่สุด  ช่วยให้ผนังบ้านดูน่าสนใจรวมทั้งแสดงถึงรสนิยมของเจ้าของบ้านอีกด้วย งบประมาณ 150 – 400 บาท

5. เสาบ้านกระจกใส

การติดตั้งกระจกเงาที่เสากลางบ้าน เพื่อความสวยงามในการตกแต่ง ดูมีความตื่นตา ช่วยพลางให้เสาดูไม่เกะกะ ที่สำคัญคือใช้ประโยชน์ตามฟังก์ชั่นการสะท้อนให้บ้านดูกลมกลืน เพิ่มพื้นที่กว้างขึ้นอีกด้วย ซึ่งราคากระจกนั้นจะอยู่ที่ 1,500 – 3,000 บาท ขึ้นอยู่กับขนาดของเสา

6. พรมใหม่ไฉไลกว่าเดิม

แค่พรมก็สามารถตกแต่งบ้านให้สวยและดูหรูขึ้นมาได้ เพราะว่าสีสันของพรม มีความโดดเด่น จะช่วยทำให้บ้านของเรามีความสนุกสนานเพิ่มขึ้น สามารถวางพรมได้ทั้งในห้องนอนและห้องนั่งเล่น ใน ราคา 150 – 800 บาท อาจมีถูกกว่านี้อีกในชอปออนไลน์

7. ต้นไม้ฟอกอากาศ

ต้นไม้มีความสวยงามที่เป็นธรรมชาติในตัวมันเองอยู่แล้ว สามารถวางตกแต่งได้ทุกมุมทั่วบ้านแถมยังช่วยฟอกอากาศให้บริสุทธิ์อีกด้วย ต้นไม้ฟอกอากาศสวยๆ ราคาถูก ได้แก่ ลิ้นมังกร, มอนสเตอร่า, ยางอินเดีย, ไทรใบสัก, กระบองเพชร เป็นต้น ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 20 – 200 บาท

8. ไฟคริสมาสต์วิบวับ

สำหรับใครที่ชอบตกแต่งบ้านด้วยไฟคริสมาสต์ สีสันต่างๆ ซึ่งมีหลายแบบให้เลือก สามารถนำมาติดเพิ่มความสว่างให้กับพื้นที่บริเวณชั้นวางของหรือตรงหัวเตียงและพื้นที่บริเวณหน้าต่างได้เป็นอย่างดี แถมราคายังถูกมาก ตั้งแต่ 30 – 200 บาท

9. หลอดไฟปรับอารมณ์

แสงไฟถือว่าเป็นองค์ประกอบหลักของการตกแต่งบ้าน การเปลี่ยนโทนแสงไฟให้เหมาะกับการใช้งานห้องต่างๆ ถือว่าเป็นไอเดียเก๋ๆ ที่ทำให้บ้านมีความโมเดิลขึ้น ซึ่งราคาหลอดไปอยู่ในหลักร้อย เท่านั้น

  •  วอร์มไวท์ (Warm White) แสงไฟนวลสีส้ม เหมาะกับการตกแต่งจุดต่างๆ ในบ้านให้สวยงาม อย่างเช่น ห้องนั่งเล่น ห้องรับแขก หรือห้องนอน
  •  เดย์ไลท์ (Day Light) เป็นหลอดไฟโทนสีฟ้า มีความสว่างมาก เหมาะกับการใช้งานในมุมโต๊ะทำงาน มุมอ่านหนังสือ หรือมุมทำกิจกรรมที่ต้องใช้แสงมาก
  •  คูลไวท์ (Cool White) แสงไฟโทนสีอบอุ่น เป็นส่วนผสมของหลอดไฟแบบวอร์มไวท์และเดย์ไลท์ สามารถใช้ได้กับทุกที่ในบ้าน

ถ้าไม่นับเรื่องกระจกแล้ว ราคาตกแต่งบ้านแทบไม่แตะหลักพันเลย เห็นมั้ยล่ะว่าไอเดียเล็กๆ น้อยๆ จากของราคาถูก ก็สามารถเนรมิตรบ้านให้ดูดี มีสไตล์และทันสมัยขึ้นมาได้ สุดท้ายแล้วการตกแต่งบ้านนั้นล้วนขึ้นอยู่กับกำลังทรัพย์ของแต่ละคน ควรใช้เงินให้คุ้มค่าและไม่ฟุ่มเฟือยจนเกินไปนะคะ

ปล.ราคาของแต่ละชิ้นมาจากการสำรวจและความชอบของแอดมิน ราคาอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับร้านค้าและของอีกทีนะคะ

Share This